Trước đó, giá xe Explorer từng tăng một lần, từ 2,180 tỷ lên 2,193 tỷ đồng. Nguyên nhân của mức giá tăng khi đó là bởi mẫu xe này được nâng cấp facelift với thiết kế thay đổi và một số trang bị mới.
Tuy giá niêm yết tăng cao, giá bán thực tế của xe tại đại lý lại giảm. Đầu tháng 9/2018, khi Explorer bản facelift mới về, xe được bán kèm gói phụ kiện đội thêm 200 triệu đồng. Sau đó một thời gian ngắn, giá gói phụ kiện leo thang lên mức 300 triệu đồng, rồi lại hạ còn 150-180 triệu đồng. Đến sát Tết, một số đại lý hạ gói phụ kiện xuống còn khoảng 40-80 triệu đồng, thậm chí có nơi bán đúng giá niêm yết.

Đối thủ cùng tầm giá là Toyota Land Cruiser Prado cũng từng tăng giá tương tự vào năm ngoái. Xe không thay đổi trang bị nhưng giá niêm yết lại tăng 80 triệu đồng. Cả Land Cruiser Prado và Explorer từng nổi tiếng với những gói phụ kiện 200-300 triệu đồng, cao nhất trong những mẫu xe được bán theo kiểu "bia kèm lạc".
Ford Explorer đang được phân phối tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản Limited với động cơ 2,3 lít EcoBoost. Đây là bản nâng cấp facelift của thế hệ thứ 5. Trong khi đó, thế hệ thứ 6 của Explorer vừa ra mắt toàn cầu vào đầu tháng 1/2019 với sự lột xác trong thiết kế, khung gầm mới cùng một loạt tuỳ chọn động cơ mới.
Explorer hiện là SUV cao cấp nhất của Ford tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Ford sẽ đưa về nước một mẫu xe thể thao đa dụng khác mà có khả năng là Escape - đàn em của Explorer.
Liên hệ Ford Bình Thuận để biết thêm chi tiết.