Tin tức Ford trong nước

Khách Việt hài lòng dịch vụ của Ford hơn Toyota

Ngày đăng: 27/09/2019 805 lượt xem

Hãng xe Mỹ vượt qua Toyota để giữ vị trí đầu tiên, trong khi hãng xe Nhật tụt xuống vị trí thứ tư.

Hãng xe Mỹ vượt qua Toyota để giữ vị trí đầu tiên, trong khi hãng xe Nhật tụt xuống vị trí thứ tư. Cùng Ford Bình Thuận theo dõi sự kiện này nhé.

 

Ngày 26/9, J.D. Power, hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ, công bố mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019. Top 4 lần lượt là Ford, Mazda, Mitsubishi, Toyota.

 

(Một số hãng như Isuzu, Nissan, Peugeot, Suzuki không nằm trong bảng vì số lượng ít hoặc thiếu số lượng mẫu)

 

Toyota tụt xuống thứ tư sau vài năm liên tiếp ở đỉnh bảng. Từ điểm số 837 của năm 2018, hãng Nhật chỉ được 823 điểm năm nay.

 

Trong khi đó, Ford vươn lên đầu bảng với 832 điểm nhờ được đánh giá tốt ở hai trong số 5 yếu tố xếp hạng, là khởi động dịch vụ và nhận xe. Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Mỹ đạt thứ hạng này.

 

Mazda đứng thứ hai nhờ chất lượng dịch vụ và được 824 điểm. Mitsubishi cùng được 823 điểm như Toyota. Nửa cuối bảng xếp hạng là Chevrolet (822 điểm), Hyundai (820), Kia (801) và Honda (795). Trong khi đó, mức hài lòng trung bình là 820 điểm.

 

Khảo sát dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát được thực hiện trên 1.513 khách hàng làm dịch vụ từ tháng 3/2018 đến tháng 7/2019.

 

Khách hàng làm dịch vụ ở một đại lý của Ford tại Hà Nội.

 

Việc đánh giá chất lượng của các đại lý dựa trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): chất lượng dịch vụ (24%), khởi động dịch vụ (21%), nhận xe (20%), chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).

 

9% khách hàng cho biết quá trình hoàn tất dịch vụ kéo dài hơn so với thời gian cam kết ban đầu (tăng từ 6% trong năm 2018). Quy trình thực hiện thủ tục nhận xe trung bình là 18 phút. Thời gian trung bình để hoàn tất dịch vụ tăng từ gần 2,5 tiếng trong 2018 lên đến 3 tiếng trong năm nay.

 

15% khách hàng cho biết chi phí dịch vụ cao hơn dự kiến. Tỷ lệ này trong năm 2018 là 10%.

 

Nghiên cứu mức độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) là năm thứ 11 được thực hiện. Các thương hiệu được xếp hạng thuộc phân khúc thị trường phổ thông. Có 4 thương hiệu vắng mặt là Izusu, Nissan, Suzuki và Peugeot do số lượng ít hoặc thiếu số lượng mẫu.

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Ford Bình Thuận hoặc gọi ngay Hotline 1900 86 86 35. Xin chân thành cảm ơn.

Hỗ trợ Trực tuyến

Bài viết khác

Vào ngày 24/03/2023 vừa qua tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tổng kết hệ thống Ford Việt Nam năm 2022.
28/03/2023
323 lượt xem
Chiều 15/3, trong chuyến công tác tại Hải Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, làm việc với Công ty TNHH Ford Việt Nam tại nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Ford Việt Nam
17/03/2023
330 lượt xem
Ford Ranger Raptor 2023 có giá bán tại thị trường Việt Nam 1,299 tỉ, dự kiến bắt đầu bàn giao cho khách hàng vào cuối tháng 3.
23/03/2023
558 lượt xem
Lễ ra mắt xe FORD TERRITORY tại NovaWorld Phan Thiet Ngày 12/11/2022, FORD VIỆT NAM cùng với đại lý BÌNH THUẬN FORD giới thiệu “Lễ ra mắt xe FORD TERRITORY tại NovaWorld Phan Thiet” Sự kiện rất hấp dẫn với quy mô lớn nhằm giải đáp những thắc mắc của quý khách hàng trong thời gian vừa qua với hơn 200 khách hàng tham dự và trải nghiệm.
19/12/2022
348 lượt xem
Từ ngày 26/3, nhà máy lắp ráp Ford tại Hải Dương, Việt Nam sẽ tạm dừng sản xuất, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp với nguồn cung xe mới cho thị trường trong nước.
25/03/2020
972 lượt xem
Mẫu SUV cỡ trung cao cấp Ford Explorer 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ thông qua đường tiểu ngạch.
29/02/2020
896 lượt xem
X
Đặt lịch bảo dưỡng
   
X
Đăng ký lái thử
   
X
Nhận báo giá
   
X
Đăng ký lịch hẹn
   
X
Định giá xe của tôi
   
X
Gọi lại cho tôi